Lượt xem: 1108

Đậu Đũa

Mã sản phẩm : 1467969724

Đậu đũa là món ăn được ưa chuộng của nhiều người, một trong những thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao, chứa nhiều vitamin A, protein, sắt, phốt pho, vitamin C… Ngoài giá trị dinh dưỡng về thực phẩm, đậu đũa còn là món ăn, bài thuốc có tác dụng cho một số bệnh về dạ dày, thận và tiết niệu.

32.000đ 30.000đ
Số lượng tối thiểu:

    Khỏe đẹp nhờ ăn đậu đũa

    Đậu đũa dễ chế biến thành nhiều món mặn, ngọt và tốt cho sức khoẻ. Chúng ta nên bổ sung vào thực đơn mỗi ngày của mình nhé!

    Đậu đũa là món ăn được ưa chuộng của nhiều người, một trong những thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao, chứa nhiều vitamin A, protein, sắt, phốt pho, vitamin C… Ngoài giá trị dinh dưỡng về thực phẩm, đậu đũa còn là món ăn, bài thuốc có tác dụng cho một số bệnh về dạ dày, thận và tiết niệu.

    Đậu đũa là loại rau ăn quả giàu protein, trồng vụ hè cho năng suất cao. Cây đậu đũa ưa ánh sáng mạnh, chịu được nhiệt độ cao (30°C). Đậu đũa có 2 nhóm giống: giống quả ngắn, chiều dài qủa 20-25cm, hạt dày, thịt quả chắc, ăn ngon; giống quả dài, chiều dài quả 30cm, hạt thưa, thịt quả xốp, lóng dài, ăn nhạt hơn.
    Có tác dụng kiện tỳ bổ thận, thanh nhiệt giải độc, lợi yết hầu…
    1. Đậu đũa giàu chất xơ
    Yếu tố ăn kiêng giảm cân là tiêu thụ thực phẩm giàu chất xơ. Đậu là lựa chọn hoàn hảo giúp bạn có cảm giác no lâu, không bị thèm ăn trong suốt cả ngày.
    Các chuyên gia khuyến cáo, bạn nên ăn trung bình khoảng 25 gram chất xơ mỗi ngày. Chỉ một nửa cốc hạt đậu cô ve nấu chín đã chứa tới 10 gram chất xơ. Hơn nữa, chất xơ trong đậu khó bị tách nhỏ sau quá trình nấu, cả trong vỏ và thịt bên trong. Vì vậy, teen nên ăn đậu cả vỏ để đạt hiệu quả tốt nhất.
    2. Tốt cho hệ tiêu hóa
    Đậu có chứa cả chất xơ hòa tan và không hòa tan. Vì vậy chúng giúp hệ tiêu hóa luôn vận động mượt mà. Đặc điểm này giúp bạn có cảm giác no lâu kéo dài, đồng thời ngăn ngừa táo bón.

    3. Giàu protein
    Một lý do khác đậu giúp bạn giảm cân là hàm lượng protein có trong loại thực phẩm này. Protein dồi dào giúp cơ thể tiêu thụ đồ ăn tốt hơn, và đốt cháy chất béo dư thừa hiệu quả hơn.
    4. Giúp ổn định lượng đường máu
    Vì có hàm lượng chất xơ, protein cao, nên tinh bột trong đậu được hấp thụ chậm hơn trong quãng thời gian dài. Quá trình này đem lại công dụng ổn định lượng đường máu, giúp bạn tránh xa bệnh tiểu đường.
    5. Không chứa nhiều calo
    Mặc dù giàu protein, đậu thường có lượng calo thấp. Việc thường xuyên ăn thực phẩm giàu calo mà cơ thể lại không đốt cháy hết sẽ tạo điều kiện cho mỡ béo dưa thừa tồn động lại bên trong.
    6. Nguồn cung cấp vitamin B dồi dào
    Ở nhiều loại đậu, bạn sẽ tìm thấy thiamin, niacin, riboflavin, B6 và kali. Vitamin B giúp chuyển hóa đồ ăn thành năng lượng, tăng cường chelesterol có lợi và giảm viêm nhiễm.
    7.Thực phẩm giảm béo: Trong thành phần dinh dưỡng của 100g đậu đũa thì thành phần chất béo là 0g, 0mg cholesterol, trong khi đó chất xơ chiếm gần 4g. Chính vì điều này nó trở thành món ăn lý tưởng cho những người muốn giảm béo hoặc người có các bệnh liên quan đến béo phì.
    8. Giúp chống oxy hóa: Riboflavin (vitamin B2) có trong đậu đũa, là một chất dinh dưỡng có tác dụng chống oxy hóa giúp phòng ngừa và hỗ trợ bệnh ung thư, tim mạch. Ngoài ra, đậu đũa còn chứa calcium vẫn thường được biết đến như một thần dược trong việc củng cố xương và cũng có tác dụng phòng ung thư xương.
    9. Phòng và hỗ trợ người bệnh tiểu đường: Dựa vào tính chất của đậu đũa giúp tiêu khát mà người ta sử dụng để phòng và hỗ trợ cho bệnh nhân tiểu đường. Bạn có thể dùng đậu đũa luộc ăn cả cái và nước đều đặn trong tuần.

Sản phẩm liên quan

Đang cập nhật